วันพุธ

พระคุณความรักของพระเจ้า และการพิพากษา

ไม่มีสักครั้งในประวัติศาสตร์ของมนุษย์คนบาป ที่พระเจ้าจะไม่เตือนมนุษย์ก่อนจะทรงพิพากษาลงโทษมนุษย์ พระเจ้าจะทรงเตือนมนุษย์ครั้งแล้วครั้งเล่าให้กลับใจเสมอ และพระเจ้ามักให้เวลายาวนานพอสมควรที่พวกเขาสามารถคิดตัดสินใจเลือกเอาได้ เพราะว่าพระเจ้าทรงพระเมตตาไม่ประสงค์ให้ผู้หนึ่งผู้ใดพินาศเลย


ไม่ว่าจะเป็น เวลาการพิพากษาให้น้ำท่วมโลก ใน สมัยโนอาห์  การพิพากษาด้วยไฟที่ทำลายล้างเมืองโสโดม   การงดโทษการพิพากษาเมืองนีนะเวห์  หรือการพิพากษาโทษอียิปต์สมัยโมเสส การพิพากษาโทษคนอิสราเอลในหลายวาระที่คนอิสราเอลทิ้งพระเจ้า ....


และวาระสุดท้ายก่อนการพิพากษาโลกด้วยไฟ(ครั้งสุดท้าย) พระเจ้าทรงโปรดเตือนคนทั้งโลก ทุกชาติทุกภาษา ให้กลับใจใหม่ โดยการรับเอาความช่วยเหลืออภัยบาปจากพระเจ้าทางพระเยซูคริสต์ โดยพระเจ้าได้ตรัสในพระวจนะพระคัมภีร์ของพระองค์ว่า
แต่พระเจ้าทรงสำแดงความรักของพระองค์แก่เราทั้งหลาย คือขณะที่เรายังเป็นคนบาปอยู่นั้น พระคริสต์ได้ทรงสิ้นพระชนม์เพื่อเรา    เพราะเหตุนั้นเมื่อเราเป็นคนชอบธรรมแล้วโดยพระโลหิตของพระองค์ ยิ่งกว่านั้นเราจะพ้นจากพระอาชญา(การพิพากษา)ของพระเจ้าโดยพระองค์  โรม.บทที่5ข้อ8-9

แม้พระเจ้าจะทรงเตือนมนุษย์มาเป็นเวลายาวนาน ถึง 2000 ปี และเราไม่อาจรู้ได้เวลานั้นจะสิ้นสุดลงเมื่อใด แต่พระองค์ทรงตรัสให้เรารู้ถึงสัญญาณต่างๆ ก่อนจะเสด็จกลับมา และพิพากษาโลก ครั้งสุดท้าย ซึ่งอาจเหลือเวลาอีกไม่นานแล้ว  สำหรับอายุของโลกนั้นอาจยาวนาน เป็นร้อยปีพันปี แต่ชีวิตมนุษย์เราแต่ละคน สั้นนิดเดียว และยิ่งเราทุกคนไม่รู้ด้วยซ้ำไปว่าเราจะจบชีวิตลงเมื่อไรแน่ และการที่จะเลือกตัดสินใจกลับใจจากบาปเดี๋ยวนี้ ทันที จึงเป็นความรอดปลอดภัยสูงสุดของมนุษย์ทุกคน ที่จะละจากความบาปหันมาปรนนิบัติพระเจ้าและติดตามพระองค์ตลอดไป 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น